Công ty Cổ phần Công nghiệp tàu thủy Đông Á được thành lập theo giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 0200772620 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hải Phòng cấp ngày 29/11/2007. 

  • Lễ khởi công 03 tàu dầu 7.200T

    Lễ khởi công 03 tàu dầu 7.200T
  • cơ sở hạ tầng

    cơ sở hạ tầng
  • Thương hiệu

    Thương hiệu
  • Lễ kỉ niệm 4 năm thành lập công ty

    Lễ kỉ niệm 4 năm thành lập công ty
Đóng mới và sửa chữa tàu
Tàu Hùng Cường 168 (Ngày đăng: 16/06/2011)

Tàu hàng khô Hùng Cường 168 trọng tài 5.200DWT đã được đóng hoàn thiện và hạ thủy an toàn (28/05/2009). Tàu Hùng Cường 168 là chiếc tàu đầu tiên trong series 03 tàu hàng khô được chủ tàu đặt đóng tại Công ty, được thi công đóng mới theo hợp đồng đã ký kết với Công ty Vận tải biển Hùng Cường.

       

 

         Tàu Hùng Cường 168 được Công ty thi công đóng mới theo hợp đồng đã ký kết với Công ty Vận tải biển Hùng Cường. Một Công ty tư nhân phát triển Công nghiệp tàu thủy Phía Bắc và là chiếc tàu đầu tiên của loại tàu chở hàng khô 5.200DWT được Công ty Cổ phần công nghiệp tàu thủy Đông Á đóng mới.


         Tàu Hùng Cường 168 do Công ty CP thiết kế và DVKT tàu thủy Việt Hàn ứng dụng các phần mềm có chất lượng để thiết kế thi công phần vỏ tàu, thiết bị, hệ thống điện và hệ thống ống của tàu theo công nghệ 3D-CAD.


        Tàu có chiều dài 91,94m; Chiều dài giữa hai đường vuông góc 84,97m; Rộng 15,3m; Chiều cao mạn 7,9m; Chiều chìm thiết kế 6,30m; Tổng dung tích (GT) 2998; Trọng tải toàn phần (DW) 5200, công suất máy chính 1765KW; Số thuyền viên 17 người. Toàn bộ phần thân tàu, kể cả máy móc, trang thiết bị được lắp đặt thoả mãn cấp hoạt động không hạn chế theo quy phạm phân cấp và đóng tàu vỏ thép của Đăng kiểm Việt Nam và dưới sự giám sát của chi cục đăng kiểm số 10.

            

        Sau nhiều lần hạ thủy thành công trong những năm gần đây (các loại tàu có trọng tải từ 1000 DWt đến 3000 DWt), Công ty đã dần hoàn thiện quy trình hạ thủy tàu biển do chính Công ty biên soạn ; và lần hạ thủy này đã minh chứng cho sự thuần thục nhuần nhuyễn trong công tác hạ thủy của Công ty khi mà tàu Tàu Hùng Cường 168 đã êm đềm trượt trên đường triền sau khi những hô hiệu được phát lệnh đúng thời điểm và những thao tác phá đôn kê của công nhân được thực hiện chính xác với thời gian được tính từng giây.